CÁC BÀI TEST (KIỂM TRA) ĐỘ KÍN OTO TRƯỚC KHI XUẤT XƯỞNG

Tại sao cần kiểm tra (test) độ kín của xe ô tô trước khi xuất xưởng

Nền kinh tế ngày càng phát triển, đi cùng với đó nhu cầu đi lại di chuyển của con người ngày càng gia tăng. Nếu cách đây 10-20 năm để sở hữu 1 chiếc xe ô tô là niềm mơ ước của rất nhiều người trưởng thành, trên đường phố lượng phương tiện đi lại bằng xe ô tô chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ thì ngày nay tỷ lệ đó đã thay đổi rất nhiều. Nhu cầu sử dụng ô tô, xe bus, xe điện ngày càng phổ biến hơn, các nhà sản xuất xe không ngừng gia tăng sản lượng, chạy đua với mẫu mã và công nghệ mới. Sự cạnh tranh gay gắt về giá thành và chất lượng khiến các hãng xe phải tìm mọi cách để cải tiến quy trình sản xuất. Bất kỳ một chiếc xe ô tô con, xe bus trước khi xuất xưởng đều phải trải qua các quy trình kiểm tra vô cùng khắt khe. Các nhà sản xuất giám sát và thực hiện bảy bài kiểm chất lượng được thiết kế đặc biệt, bao gồm:

 

Kết hợp kiểm tra độ thẳng lái và kiểm tra góc chiếu sáng đèn pha

Bài kiểm tra này để đảm bảo 4 bánh xe được lắp đặt chính xác và thẳng hàng trong quá trình sản xuất.

Sau đó, xe sẽ được đưa đến đường thử độ thẳng lái để đảm bảo vô lăng đã được căn chỉnh hoàn hảo.

Tiếp theo, xe sẽ trải qua bài kiểm tra để đảm bảo đèn pha được chiếu sáng đúng hướng. Xe sẽ được đưa vào 1 khu chuyên biệt nơi tất cả các nguồn sáng bên ngoài đều bị chặn, khi xe được đưa vào vị trí đèn pha sẽ được bật lên, các camera gắn phía trên khu vực thử nghiệm sẽ kiểm định xem chùm ánh sáng từ đèn pha có chiếu đúng mục tiêu hay không và độ sáng có đều nhau giữa các bên đèn hay không.

 

Hệ thống kiểm tra độ kín khí

Độ kín của xe là yếu tố mang đến sự tiện nghi, đồng thời ngăn những mùi không mong muốn xâm nhập vào bên trong chiếc xe ô tô. Việc kiểm tra sẽ đảm bảo các gioăng cao su (xug quanh cửa xe và vùng cửa sổ) và hệ thống điều hòa không khí có thể tuần hoàn không khí trong xe mà vẫn đảm bảo kín khí với môi trường bên ngoài.

Bài kiểm tra được thực hiện bằng cách bơm không khí vào cabin, nếu áp suất không khí trong xe không có được sự ổn định và nhất quán thì đó có thể là dấu hiệu trong xe không kín hoàn toàn, khi đó sẽ phải kiểm ta kỹ lưỡng lại tất cả các vị trí cho đến khi chiếc xe đáp ứng được tiêu chuẩn đã đặt ra.

 

Hệ thống kiểm tra, thử kín nước oto

Đây là một trong những bước kiểm tra cuối cùng và quan trọng để đảm bảo rằng khung cửa và cửa sổ của chiếc xe có thể chống nước hoàn toàn. Nước được phun với áp lực cao liên tục để mô phỏng lại điều kiện mưa lớn nhất có thể. Sau đó sẽ kiểm tra chi tiết đèn hậu, đèn pha và đèn sương mù để đảm bảo rằng không có nước xâm nhập vào bên trong các gioăng làm kín.

Sau khi phun nước xong, mọi cánh cửa sẽ được mở ra và các gioăng làm kín cao su sẽ được kiểm tra xem có dấu hiệu lọt nước hay không. Đối với quy trình này, Yamaguchi đã lắp đặt hệ thống thử kín nước của dây chuyền sản xuất oto cho một số nhà sản xuất và lắp ráp xe lớn tại Việt Nam. Thiết kế đa dạng và phù hợp với từng loại xe khác nhau như hệ thống thử kín xe ô tô con, hệ thống thử kín xe bus, hệ thống thử kín xe máy. Khách hàng có thể lựa chọn các chế độ phun khác nhau, mô phỏng điều kiện thời tiết như mưa nhẹ, mưa nặng hạt, mưa bão …

Một số hình ảnh về hệ thống thử kín mưa xe ô tô

 

 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Yamaguchi Việt Nam

VPGD: Tầng 7, Tòa Sacombank, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy: Ô 2, Lô 3 KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0914 482 910 – Ms Ngoan

Website: www.yamaguchi.vn

Bài viết liên quan